พิธีทำบุญวันคล้ายวันสถาปนาสาขาวิชาพระพุทธศาสนา ประจำปี 2567


เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา สาขาวิชาพระพุทธศาสนาได้จัดพิธีทำบุญในโอกาสคล้ายวันสถาปนาสาขาวิชา ประจำปี 2567  ณ อาคาร 36 ชั้น 2 ห้องประชุมคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์และลานชัยพฤกษ์ภิรมย์ อาคารคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งเมื่อได้เวลา ตามกำหนดคือ 10.00 น. ได้ประกอบพิธีสงฆ์ โดยมีพระครูศรีปริยัติกิจ เจ้าอาวาสวัดอิสานเป็นประธานในพิธี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นศาสนพิธีกรกล่าวคำไหว้พระ สมามานศีล อาราธนาพระปริตร พระสงฆ์เจริญพุทธมนต์ เสร็จแล้วเป็นพิธีทอดผ้าปังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับบูรพาจารย์ในสาขาวิชาทั้ง 3 ท่าน ซึ่งประกอบไปด้วย
1. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดารณี พันธ์ดี
2. อาจารย์บุญเลี้ยง พุทธจันทร์
3. ผู้ช่วยศาสตราจารย์เมินรัตน์ นวะบุศย์
จากนั้นศาสนพิธีกรนำกล่าวถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ พระสงฆ์กล่าวสัมโมทนียกถา และประธานสงฆ์ให้พร กรวดน้ำ รับพร ประพรหมน้ำพระพุทธมนต์ เป็นอันเสร็จพิธีสงฆ์

จากนั้นในเวลา 11.20 น. เป็นพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่คณะกรรมการนักศึกษาปีการศึกษา 2565 และคณะกรรมการนักศึกษาปีการศึกษา 2566 โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุภาพ ผู้รุ่งเรือง ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับคณะกรรมการนักศึกษา และกล่าวให้โอวาทให้กับคณาจารย์และนักศึกษาที่มาร่วมพิธีในครั้้งนี้ ก่อนที่จะได้ทำพิธีสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรจากคณาจารย์และร่วมรับประทานอาหารเที่ยงด้วยกัน

ชมภาพกิจกรรมทั้งหมดคลิ๊กที่นี้

Reviews

  • Total Score 0%
User rating: 0.00% ( 0
votes )


Lecturer in Buddhism at NRRU

Related articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *